วันเสาร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2564

การละทิ้งอัสสุนนะฮเพื่อยึดความคิดเห็นไม่ใช่แนวทางสะลัฟ

 การละทิ้งอัสสุนนะฮเพื่อยึดความคิดเห็นไม่ใช่แนวทางสะลัฟ

อิหม่ามชาฟิอี(ร.ฮ)กล่าวว่า
"أجمع المسلمون على أن من استبانت له سنة رسول الله صلى الله عليه وسلم لم يكن له أن يدعها لقول أحد من الناس.
บรรดามุสลิมได้มีมติว่า แท้จริงผู้ใดสุนนะฮใดๆจากรซูลุลลอฮ ศ็อลฯได้ปรากฏชัดเจนแก่เขาแล้ว ก็ไม่อนุญาตให้เขาละทิ้งมัน เพื่อ(จะปฏิบัติตามคำพูดคนหนึ่งคนใดจากมนุษย์ - เอียะลามอัลมุวักกิอีน ของอิบนุลก็อยยิม ๒/๒๘๓ และมุคตะศอรอัศเศาะวาอิกอัลมุรสะละฮ หน้า ๑๖๐๔
และอิบนุลก็อยยิม(ร.ฮ)อธิบายว่า
وهذا من أعظم علامات أهل السنة أنهم لا يتركونها" إذا ثبتت عندهم لقول أحد من الناس كائنا من كان
และนี้คือส่วนหนึ่งจากความยิ่งใหญของบรรดาเครื่องหมายชาวสุนนะฮ แท้จริงพวกเขาไม่ทิ้งมัน (อัสสุนนะฮ) เมื่อมัน(สุนนะฮ)ยืนยันแน่นอน ณ พวกเขา เพื่อที่จะเอาคำพูดคนหนึ่งคนใดจากมนุษย์ ไม่ว่าใครก็ตาม- มุคตะศอรอัศเศาะวาอิกอัลมุรสะละฮ หน้า ๑๖๐๔
>>>>>>>>>>
สรุปคือ
ชาวสุนนะฮพวกเขาจะไม่ทิ้งสุนนะฮ เมื่อปรากฏชัดเจนแก่เขาแล้ว เพื่อที่จะไปปฏิบัติตามคำพูดคนหนึ่งคนใด ไม่ว่าใครก็ตาม
แต่ประเภทชาวสุนนะฮตามกระแส ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เป็นกระแสความนิยมของสังคม เขาจะเอาตามกระแส และทิ้งสุนนะฮ เอาฟันกรามทิ้งให้ยึดอัสสุนนะฮทิ้ง แล้วเอาฟันปลอมมาใส่แทนเพื่อกัดมันบนยึดกระแสของสังคม
อะสัน หมัดอะดั้ม
๒๖/๓/๖๓
อาจเป็นรูปภาพของ ‎ข้อความพูดว่า "‎خسلّة ۱٤٤٠ أعرف من قال به وذهب إليه بل الواجب على من بلغته السنة الصحيحة أن يقابلها وأن يعاملها بما كان يعاملها به الصحابة حين يسمعونها من م فینزل نفسه منزلة من سمعها منه قال الشافعي وأجمع الناس على أن من استبانت له سنة رسول الله ﷺ يكن له أن يدعها لقول أحد (O وهذا من أعظم علامات أهل السنة أنهم لا يتركونها) إذا ثبتت عندهم لقول أحد من الناس كائنا من كان ينتسبون إلى مقالة معينة ولا إلى شخص معين غير الرسول‎"‎
ถูกใจ
แสดงความคิดเห็น
แชร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น