วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ศาสนาอคติอารมณ์นิยมและเอาชนะคะคาน

ศาสนาอคติอารมณ์นิยมและเอาชนะคะคาน

นักฟิตนะฮและอันธพาลในคราบนักเผยแพร่ศาสนาและคนญาเฮลในคราบของสุนัขรับใช้โต๊ะครู ยังคงวนเวียนอยู่กับการสร้างฟิตนะทำลายคนเห็นต่างกับหัวหน้าแก๊งครูศาสนาของพวกเขาอย่างหามรุ่งหามค่ำ
ถัดจากเริ่องนั้นเอาเรื่องนี้ ถัดจากเรื่องนี้เอาเรื่องนั้น วนเวียนพายเรือในอ่างจนไม่รู้จักจบ

อัลอิสลามเป็นศาสนาที่มีเกียรติสูงส่งและบริสุทธิ์ คนเผยแพร่ศาสนาก็ต้องมีหัวใจบริสุทธิ์ และต้องยกศาสนาให้สูงส่ง จรรโลงศาสนาไม่ใช่ทำลายศาสนา

อัลลอฮตรัสว่า ...

قُلْ هَٰذِهِ سَبِيلِي أَدْعُو إِلَى اللَّهِ عَلَىٰ بَصِيرَة أَنَا وَمَنِ اتَّبَعَنِي وَسُبْحَانَ اللَّهِ وَمَا أَنَا مِنَ الْمُشْرِكِينَ

จงกล่าวเถิดมุฮัมมัด นี่คือแนวทางของฉัน ฉันเรียกร้องไปสู่อัลลอฮ์อย่างประจักษ์แจ้งทั้งตัวฉันและผู้ปฏิบัติตามฉัน และมหาบริสุทธิ์แห่งอัลลอฮ์ ฉันมิได้อยู่ในหมู่ตั้งภาคี
- ยูซุฟ/108

คำว่า "บะศีเราะฮ" หมายถึง:
1. บนหลักฐานอันชัดเจน - ตัฟสีรญะลาลัยนฺ
2. บนความแน่นอนและความจริง -(ตัฟสีรอัลกุรฏบีย์
3. บนหลักฐาน - ตัฟสีรอัรรอซีย์
4. ในตัฟสัรอัลบะเฆาะวีย์ระบุว่า

والبصيرة : هي المعرفة التي تميز بها بين الحق والباطل

และบะศีเราะฮคือ การรู้จักที่แบ่งแยกด้วยมันระหว่างความจริงและความเท็จ
.....

จะทำงานศาสนาแต่สร้างความเท็จทำลายใส่ร้ายและดิสเครดิตคนเห็นต่างกับคนที่ตนตะอัศศุบและคลั่งใคล้ และเป็นนักวิชาการแต่มักใหญ่ใฝ่สูงเหยียบหัวคนอื่นใช้ศาสนาเป็นเครื่องมือทำลายคนอืน แบบนี้คือ "ศาสนาแห่งอารมณ์และอคติ" ชื่งเป็นแนวทางของมาร ไม่ใช่แนวทางนบี(ศ๊อล)

قال ابن زيد , في قوله: ( قل هذه سبيلي أدعو إلى الله على بصيرة ) ، قال: " هذه سبيلي" , هذا أمري وسنّتي

อิบนุเซดได้กล่าวเกี่ยวกับคำตรัสของอัลลอฮที่ว่า (“นี่คือแนวทางของฉัน ฉันเรียกร้องไปสู่อัลลอฮ์อย่างประจักษ์แจ้ง)เขากล่าวว่า นี่คือแนวทางของฉัน หมายถึง กิจการของฉันและสุนนะฮของฉัน 
- ตัฟสีรอัฏเฏาะบะรีย์

อะสัน หมัดอะดั้ม (ขออัลลอฮฺทรงเมตตาท่าน)
8/8/64

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น